วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

If I Die Young



เพลง "If I Die Young" เป็นเพลงที่เราชอบมากเพลงหนึ่ง
ตอนแรกฟังแค่ทำนองก็รู้สึกชอบทันที
พอมาดูเนื้อเพลง แบบ เป็นอะไรที่ซึ้งมาก
ลองฟังกันดูนะจ้ะ ><

และนี่ก็เป็นเนื้อเพลงและคำแปล

If I Die Young - The Band Perry

If I die young, bury me in satin
Lay me down on a bed of roses
Sink me in the river at dawn
Send me away with the words of a love song

ถ้าหากว่าฉันตาย ให้ฉันได้นอนในผ้าแพร
วางฉันลงบนเตียงที่โปรยด้วยดอกกุหลาบ
ฝังฉันที่แม่น้ำในตอนรุ่งเช้า แล้วส่งฉันไปด้วยบทเพลงแห่งความรัก

Lord make me a rainbow, I'll shine down on my mother
She'll know I'm safe with you when she stands under my colors
Oh, and life ain't always what you think it ought to be, no
Ain't even gray, but she buries her baby

พระผู้เป็นเจ้าทำให้ฉันเป็นดั่งสายรุ้ง
ฉันจะส่องแสงลงมาที่แม่ของฉันจากเบื้องบน
และแม่จะรู้ว่า ฉันปลอดภัยบนนี้ เมื่อแม่ยืนอยู่ภายใต้สายรุ้งของฉัน
โอ้ ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิดเสมอไปหรอก
และมันก็ไม่ได้เศร้ามากมาย แต่แม่กำลังฝังศพฉัน ผู้เป็นลูกสาว

The sharp knife of a short life
Well, I've had just enough time

ชีวิตที่แสนสั้น
แต่ฉันกลับคิดว่ามีเวลามากพอแล้ว

If I die young, bury me in satin
Lay me down on a bed of roses
Sink me in the river at dawn
Send me away with the words of a love song

ถ้าหากว่าฉันตาย ให้ฉันได้นอนในผ้าแพร
วางฉันลงบนเตียงที่โปรยด้วยดอกกุหลาบ
ฝังฉันที่แม่น้ำในตอนรุ่งเช้า แล้วส่งฉันไปด้วยบทเพลงแห่งความรัก

The sharp knife of a short life
Well, I've had just enough time

ชีวิตที่แสนสั้น
แต่ฉันกลับคิดว่ามีเวลามากพอแล้ว

And I'll be wearing white when I come into your kingdom
I'm as green as the ring on my little cold finger
I've never known the loving of a man
But it sure felt nice when he was holding my hand

ฉันสวมชุดสีขาว เมื่อได้เข้าไปในอาณาจักรของคุณ
ฉันยังคงขาดประสบการณ์อีกมาก ฉันไม่เคยรู้จักแม้เรื่องความรักในวัยหนุ่มสาว
แต่ฉันบอกได้แค่ว่ามันรู้สึกดี เมื่อเขามาจับมือฉัน

There's a boy here in town, says he'll love me forever
Who would have thought forever could be severed by
The sharp knife of a short life
Well, I've had just enough time

มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งในเมืองที่ฉันอยู่ เขาบอกว่าจะรักฉันตลอดไป
แต่คำว่า "ตลอดไป" ถูกทำลายลง เพราะฉันมีชีวิตที่แสนสั้น
แต่ฉันก็คิดว่าฉันมีเวลามามากพอแล้ว

So put on your best, boys, and I'll wear my pearls
What I never did is done

ดังนั้น ทำให้แต่ละวันดีที่สุดสิ ส่วนฉันจะมีจิตใจที่บริสุทธิ์นี้ตลอดไป
(
ไข่มุกมีความหมายว่าบริสุทธิ์และฉลาด)
สิ่งที่ฉันไม่เคยได้ทำ ฉันได้ทำลงไปแล้ว

A penny for my thoughts, oh no, I'll sell 'em for a dollar
They're worth so much more after I'm a goner
And maybe then you'll hear the words I been singing
Funny, when you're dead how people start listening

สิ่งที่ดูไร้สาระที่เกี่ยวกับฉัน กลับกลายเป็นสิ่งที่พวกเขาจะไม่มีวันลืม
พวกเขาจะมีความสำคัญต่อคนอื่นมากขึ้นเมื่อฉันตาย
และบางทีเธอจะได้ยินเสียงเพลงที่ฉันร้อง
เป็นเรื่องตลกนะ เพราะเมื่อเธอตาย คนอื่นจะเริ่มได้ยินมัน

If I die young, bury me in satin
Lay me down on a bed of roses
Sink me in the river at dawn
Send me away with the words of a love song

ถ้าหากว่าฉันตาย ให้ฉันได้นอนในผ้าแพร
วางฉันลงบนเตียงที่โปรยด้วยดอกกุหลาบ
ฝังฉันที่แม่น้ำในตอนรุ่งเช้า แล้วส่งฉันไปด้วยบทเพลงแห่งความรัก

The ballad of a dove
Go with peace and love
Gather up your tears, keep 'em in your pocket
Save them for a time when you're really gonna need them, oh

นกพิราบที่โผบินขึ้นบนฟ้าราวกับกำลังเต้นบัลเล่ห์
บินขึ้นไปด้วยความเป็นปกติสุขและความรัก
เก็บน้ำตาของเธอไว้เถอะ ตอนนี้เธอยังไม่ต้องการมัน
เก็บไว้ จนกว่าจะถึงเวลาที่เธอจะต้องการมันจริงๆ

The sharp knife of a short life
Well, I've had just enough time
So put on your best, boys
And I'll wear my pearls
ชีวิตที่แสนสั้น แต่ฉันกลับคิดว่ามีเวลามากพอแล้ว
ดังนั้น ทำให้แต่ละวันดีที่สุดสิ ส่วนฉันจะมีจิตใจที่บริสุทธิ์นี้ตลอดไป

7 ความคิดเห็น:

  1. *0* แวะมาเม้น พร้อมฟังเพลงจ้า

    ปล. ฝันดีครับผม

    ตอบลบ
  2. ลงคลิปใหญ่ซะบล็อคแหเลยนะชิโอะซามะ*หัวเราะ*

    มาเม้นท์ให้จ้า>.<

    อย่าลืมมเ้ม้นท์ให้เก๊าด้วยน๊าาา

    ども ね!

    ตอบลบ
  3. เค้าแก้ไม่เป็นอะ ให้มันเด่นต่อปาย5555

    ตอบลบ
  4. ชีวิตที่แสนสั้น แต่ฉันกลับคิดว่ามีเวลามากพอแล้ว

    เนื้อเพลงขั้นเทพ แบบนี้ +_+ MEP

    ตอบลบ
  5. จะเจ๋งเกินไปแระมีแปลเนื้อเพลงด้วย

    ตอบลบ
  6. เราก็อบมาแล้วเสริมๆนิดหน่อยอะ ฮุวฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  7. สิ่งที่ฉันไม่เคยได้ทำ ฉันได้ทำลงไปแล้ว...

    ตอบลบ